Trương Thảo Vy: Ngôi sao mới sáng trong bóng rổ Việt Nam khi bước chân vào WNBA

2024-04-19 06:38:36  đọc 42

Những người yêu mến bóng rổ ở Việt Nam đang hân hoan trước sự kiện lịch sử của Trương Thảo Vy, khi cô trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại giải bóng rổ nữ nhà nghề Mỹ (WNBA). Niềm vui lan tỏa trong cộng đồng khi cô được lựa chọn, dù các lựa chọn ban đầu thường chỉ dành cho những cầu thủ mạnh mẽ hơn.

"Thật là một thành tựu đáng tự hào cho Việt Nam."

"Chúc mừng em. Cô là nguồn cảm hứng lớn cho các cầu thủ Bóng Rổ Việt Nam."

Tuy nhiên, cũng có một chút tiếc nuối khi chị gái song sinh của Thảo Vy - Trương Thảo My - không được lựa chọn bất kỳ đội nào tại WNBA. Sự vắng mặt của My là một điều đáng tiếc, nhưng đồng thời cũng là niềm vui cho Vy khi cô đã thành công.Trương Thảo Vy: Ngôi sao mới sáng trong bóng rổ Việt Nam khi bước chân vào WNBA

"Thật là đáng tiếc không có My, nhưng chúng ta vẫn rất hạnh phúc vì Vy đã được chọn."

"Chúc mừng Vy, và hy vọng My sẽ tìm thấy cơ hội tại một CLB ở nước ngoài, có lẽ ở châu Âu, để phát triển sự nghiệp của mình. Mặc dù vào WNBA là một cơ hội lớn, nhưng cạnh tranh ở Mỹ rất khốc liệt, và đó không phải lúc nào cũng là con đường duy nhất."

Vào sáng ngày 16/4 theo giờ Việt Nam, tin tức chấn động đã xuất hiện khi Trương Thảo Vy được đội Washington Mystics chọn ở lượt thứ 9 trong vòng 2 của WNBA Draft 2024. Cùng với Aaliyah Edwards (lựa chọn thứ 6) và Nastja Claessens (lựa chọn thứ 30), họ là ba tân binh của đội bóng Washington Mystics.Trương Thảo Vy: Ngôi sao mới sáng trong bóng rổ Việt Nam khi bước chân vào WNBA

Một đồng đội khác của Thảo Vy tại Đại học Gonzaga cũng đã được chọn trong kì tuyển quân này là Brynna Maxwell (lựa chọn thứ 13).

Kể từ đó, Trương Thảo Vy trở thành cầu thủ duy nhất đại diện cho Việt Nam được chọn trong kỳ tuyển quân NBA/WNBA Draft. Trước đó, tuyển thủ Đinh Thanh Tâm từng đăng ký tham gia NBA Draft nhưng không được bất kỳ đội nào chọn.



Địa chỉ này:http://30salon.net/index.php/post/48.html
Thông báo bản quyền:Bài viết này là một bài viết gốc và bản quyền thuộc về Sports Kính mong mọi người chia sẻ bài viết này, vui lòng ghi nguồn khi tái bản!

Bình luận đã đóng!